Don't forget to log out before exiting the page.
LogoutĐể có thể báo giá đầy đủ và hợp lý đúng với nhu cầu của Khách hàng, NVKD cần khéo léo đặt các câu hỏi để làm rõ các thông tin sau:
Tập trung hỏi (hoặc trường hợp thật cần thiết thì gợi ý các câu hỏi để làm rõ nhu cầu như:
a. Chủ yếu để giới thiệu hoạt động kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, thương hiệu, … (thường không yêu cầu cao về tỷ lệ chuyển đổi, chức năng tương tác với KH, giao dịch online, …) –> Trường hợp này chi phí sẽ thấp nhất, chủ yếu là các trang web thông tin cố định, ít thay đổi (trừ mục tin tức nếu có)
b. Chủ yếu để thực hiện các chiến dịch marketing (thường có yêu cầu cao về tương thích với các chiến dịch quảng cáo, tăng Lead khách tiềm năng) -> Trường hợp này chi phí sẽ tăng thêm do xây dựng các chức năng tối ưu cho Marketing như SEO, Analytics, tích hợp Google Tags Manager, các banner popup tăng trải nghiệm và chuyển đổi, các CTA banner, …
c. Chủ yếu để thực hiện như một website thương mại điện tử (có sản phẩm chi tiết, tích hợp thanh toán trực tuyến, quản lý giao hàng, quản lý hàng hóa, tích hợp các ứng dụng bên thứ 3 …) -> Trường hợp này chi phí sẽ tăng đáng kể do chi phí trả cho việc tích hợp với các nền tảng ứng dụng bên thứ 3, chi phí tư vấn và triển khai sử dụng hệ thống bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý thanh toán, quản lý vận chuyển, quản lý kho hàng, quản lý khách hàng, quản lý khuyến mãi …..
d. Chủ yếu để vận hành như một ứng dụng trên nền tảng web (Web Application), ví dụ như website vận hành nội bộ, website quản lý khách hàng, website tuyển dụng, quản lý nhà hàng, spa, … -> Trường hợp này chi phí sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể, theo số lượng trang layout, các chức năng sử dụng, độ lớn của dữ liệu, cơ sở hạ tầng …
Lưu ý: Không list hết các nhu cầu ra, vì thường KH chưa rõ chi tiết thì có thể sẽ chọn nhiều nhu cầu, dẫn đến chi phí xây dựng có thể vượt quá ngân sách nhưng lại không thực tiễn với dịch vụ kinh doanh thực tế.
Câu này chủ yếu để xác định mức độ xây dựng website ở mức cơ bản, hay phải tối ưu cho các chức danh riêng biệt để sử dụng.
Trường hợp chỉ có một hoặc team nhỏ, không cần phân quyền chi tiết, team tự quản lý toàn bộ website -> Chi phí sẽ giảm hơn
Trường hợp doanh nghiệp lớn hoặc nhiều phòng ban, thì phải thiết lập chức năng sử dụng theo phòng ban, thẩm quyền của các cấp (VD: cộng tác viên, người soạn, người duyệt, người quản trị chung (admin), người quản trị hệ thống (super admin), … -> Chi phí sẽ cao hơn vì phải thiết lập, điều chỉnh, cũng như hướng dẫn bàn giao, hỗ trợ trong quá trình sử dụng, …
Trên đây là các nội dung cần xác định sơ bộ. Ngoài ra, còn các yếu tố khác cần làm rõ để có thể xây dựng phương án ngân sách phù hợp nhất, như:
Sau khi trao đổi, NVKD cung cấp phiếu khảo sát nhu cầu website theo mẫu: NVKD cố gắng mời KH điền vào phiếu khảo sát nhu cầu thiết kế website, hẹn thời gian thực hiện, và đôn đốc + hỗ trợ KH thực hiện phiếu khảo sát này trong thời gian ngắn nhất (tối đa 02 ngày)
Nội dung ở đây
Để có thể báo giá đầy đủ và hợp lý đúng với nhu cầu của Khách hàng, NVKD cần khéo léo đặt các câu hỏi để làm rõ các thông tin sau:
Tập trung hỏi (hoặc trường hợp thật cần thiết thì gợi ý các câu hỏi để làm rõ nhu cầu như:
a. Chủ yếu để giới thiệu hoạt động kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, thương hiệu, … (thường không yêu cầu cao về tỷ lệ chuyển đổi, chức năng tương tác với KH, giao dịch online, …) –> Trường hợp này chi phí sẽ thấp nhất, chủ yếu là các trang web thông tin cố định, ít thay đổi (trừ mục tin tức nếu có)
b. Chủ yếu để thực hiện các chiến dịch marketing (thường có yêu cầu cao về tương thích với các chiến dịch quảng cáo, tăng Lead khách tiềm năng) -> Trường hợp này chi phí sẽ tăng thêm do xây dựng các chức năng tối ưu cho Marketing như SEO, Analytics, tích hợp Google Tags Manager, các banner popup tăng trải nghiệm và chuyển đổi, các CTA banner, …
c. Chủ yếu để thực hiện như một website thương mại điện tử (có sản phẩm chi tiết, tích hợp thanh toán trực tuyến, quản lý giao hàng, quản lý hàng hóa, tích hợp các ứng dụng bên thứ 3 …) -> Trường hợp này chi phí sẽ tăng đáng kể do chi phí trả cho việc tích hợp với các nền tảng ứng dụng bên thứ 3, chi phí tư vấn và triển khai sử dụng hệ thống bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý thanh toán, quản lý vận chuyển, quản lý kho hàng, quản lý khách hàng, quản lý khuyến mãi …..
d. Chủ yếu để vận hành như một ứng dụng trên nền tảng web (Web Application), ví dụ như website vận hành nội bộ, website quản lý khách hàng, website tuyển dụng, quản lý nhà hàng, spa, … -> Trường hợp này chi phí sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể, theo số lượng trang layout, các chức năng sử dụng, độ lớn của dữ liệu, cơ sở hạ tầng …
Lưu ý: Không list hết các nhu cầu ra, vì thường KH chưa rõ chi tiết thì có thể sẽ chọn nhiều nhu cầu, dẫn đến chi phí xây dựng có thể vượt quá ngân sách nhưng lại không thực tiễn với dịch vụ kinh doanh thực tế.
Câu này chủ yếu để xác định mức độ xây dựng website ở mức cơ bản, hay phải tối ưu cho các chức danh riêng biệt để sử dụng.
Trường hợp chỉ có một hoặc team nhỏ, không cần phân quyền chi tiết, team tự quản lý toàn bộ website -> Chi phí sẽ giảm hơn
Trường hợp doanh nghiệp lớn hoặc nhiều phòng ban, thì phải thiết lập chức năng sử dụng theo phòng ban, thẩm quyền của các cấp (VD: cộng tác viên, người soạn, người duyệt, người quản trị chung (admin), người quản trị hệ thống (super admin), … -> Chi phí sẽ cao hơn vì phải thiết lập, điều chỉnh, cũng như hướng dẫn bàn giao, hỗ trợ trong quá trình sử dụng, …
Trên đây là các nội dung cần xác định sơ bộ. Ngoài ra, còn các yếu tố khác cần làm rõ để có thể xây dựng phương án ngân sách phù hợp nhất, như:
Sau khi trao đổi, NVKD cung cấp phiếu khảo sát nhu cầu website theo mẫu: NVKD cố gắng mời KH điền vào phiếu khảo sát nhu cầu thiết kế website, hẹn thời gian thực hiện, và đôn đốc + hỗ trợ KH thực hiện phiếu khảo sát này trong thời gian ngắn nhất (tối đa 02 ngày)